Quy trình thi công sửa chữa nhựa đường cần đảm bảo các yếu tố về kỹ thuật và chất lượng, vì điều này ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn công trình nói riêng và quá trình vận hành nói chung của hệ thống giao thông.
GIAI ĐOẠN I: Lập kế hoạch
Một dự án sửa chữa đường bộ bắt đầu bằng việc đánh giá hệ thống giao thông, có tính đến các ưu tiên di chuyển cục bộ, bao gồm điều tiết phân luồng và tuyến đường thay thế, kết hợp các kế hoạch duy tu sửa chữa khác đối với hệ thống giao thông.
Nam Phát áp dụng phương pháp tiếp cận trực tiếp với bối cảnh thực tế để lập kế hoạch, xây dựng và sửa chữa bề mặt nhựa đường các tuyến đường trục của hệ thống giao thông, bao gồm:
- Tình trạng cầu đường
- Lưu lượng giao thông
- Thống kê sự cố.
Sử dụng dữ liệu này, các nhà quy hoạch giao thông, kỹ sư, nhà môi trường, kiến trúc sư cảnh quan, nhà khoa học đất và đơn vị thi công sửa chựa nhựa đường sẽ xác định các xu hướng thi công cái gì và cách xây dựng như thế nào. Các mục khác cần xem xét:
-
Nguyên vật liệu để xây dựng có phù hợp không?
-
Các vấn đề môi trường là gì?
-
Những tiện ích nào sẽ bị ảnh hưởng bởi dự án?
-
Phương thức triển khai cho dự án như thế nào?
-
Làm thế nào để dự án ít ảnh hưởng đến việc lưu thông nhất?
GIAI ĐOẠN II: Thiết kế
Một cuộc khảo sát chi tiết về khu vực là bước thứ hai. Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế, bao gồm:
-
vị trí,
-
địa hình và tính chất đất,
-
khả năng thoát nước,
-
lưu lượng giao thông,
-
tỷ lệ giữa ô tô con với ô tô tải và ô tô buýt,
-
khả năng phát triển trong tương lai trong khu vực,
-
ảnh hưởng đến môi trường hoặc cư dân lân cận.
Việc này giúp quá trình thi công sửa chữa nhựa đường diễn ra thuận lợi hơn.
GIAI ĐOẠN III: Công tác đào đất
Công tác đào đắp là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong xây dựng đường vì nó thiết lập một nền tảng ổn định. Đường có nền không đạt tiêu chuẩn sẽ hỏng sớm. Đó là lý do tại sao các lớp nền của đường cũng quan trọng như bề mặt hoàn thiện.
-
Đầu tiên, nhà thầu xây dựng khoanh vùng khu vực hư hỏng, cắt mặt và lấp đầy.
-
Tiếp theo, máy san hoặc máy ủi san phẳng bề mặt vừa lấp, xử lý các vết lồi lõm khác.
-
Phun nước và nén chặt đến mật độ tối đa
-
Trong giai đoạn này, kết hợp lắp đặt hệ thống thoát nước và cống rãnh. Tâm đường phải cao hơn mép để nước chảy vào cống thoát nước mưa. Thoát nước là một yếu tố quan trọng vì thoát nước không đúng cách sẽ làm giảm đáng kể tuổi thọ của mặt đường mới.
-
Tất cả các công việc này đều phải vượt qua các đợt kiểm tra nghiêm ngặt trước khi dự án có thể tiếp tục.
-
Để hoàn thành việc đào đắp, nhà thầu rải cấp phối thành từng lớp dài 12 inch trên nền đường. Công nhân làm ẩm và đầm chặt từng lớp. Các lớp được đắp và lu lèn cho đến khi nền đường đạt đến độ cao như thiết kế.
GIAI ĐOẠN IV: Trải nhựa đường
Cuối cùng, nền đường đã sẵn sàng để lát trải nhựa hoặc bê tông. Tiến hành phân tích chi phí vòng đời, lựa chọn chất liệu trải đường:
-
chi phí bảo trì con đường,
-
số lượng và loại lưu lượng giao thông
-
chi phí vật liệu lát nền.
Sử dụng mặt đường nhựa (bitum) hoặc bê tông là phổ biến nhât.
-
Nhựa đường sử dụng bitum, một sản phẩm dầu mỏ, để kết dính cát và đá nghiền với nhau. Hỗn hợp này được đun nóng đến khoảng 300 độ tại nhà máy nhựa đường. Tại công trường, công nhân rải và nén chặt hỗn hợp nóng xuống nền đường.
-
Bê tông sử dụng xi măng và nước làm chất kết dính giữa cát và đá dăm. Công nhân đặt bê tông vào khuôn thép gọi là khuôn mẫu.
Máy hoàn thiện rung và cắt nó đến độ cao cần thiết. Để ngăn chặn vết nứt, công nhân cắt các mối nối giữa các tấm bê tông. Tại mỗi khớp, các giỏ dây và chốt thép kết nối các tấm. Điều này cho phép các phiến đá nở ra và co lại khi nhiệt độ thay đổi. Các tấm có thể trượt từ bên này sang bên kia dọc theo các chốt, nhưng không thể trượt lên và xuống.
Sử dụng các thiết bị lát nền chuyên dụng hiện đại giúp giảm thời gian thi công sửa chữa nhựa đường và cải tiến chất lượng rõ rệt.
GIAI ĐOẠN V: Mở cửa cho giao thông
Với bề mặt mới, cần kiểm tra chất lượng trước khi thông xe. Những người kiểm tra sử dụng thiết bị đo địa chấn để đo độ rung của mặt đường mới. Có quá nhiều rung động, nhà thầu phải mài mặt đường để đảm bảo bề mặt nhẵn.
Các bước cuối cùng là:
-
một thử nghiệm thoát nước khác,
-
cấp phối và tạo cảnh quan xung quanh vỉa hè (nếu có),
-
áp dụng các loại sơn giao thông, sơn kẻ vạch đường chuyên dụng.
Cuối cùng, đã đến lúc tháo dỡ biển cảnh báo và trả lại mặt đường cho những người tham gia giao thông. Một công đoạn thi công sửa chữa nhựa đường đã giúp con đường sẵn sàng phục vụ cộng đồng và doanh nghiệp trong nhiều năm tới.
Đơn vị thi công sửa chữa nhựa đường chuyên nghiệp
NAM PHÁT CONSTRUCTION & FLOORING là một doanh nghiệp chuyên phân phối các sản phẩm về xây dựng: sơn, vữa, chống thấm, chất kết dính… Đồng thời chuyên thi công kết cấu thép chuyên nghiệp ở TP.HCM và toàn quốc. Đội ngũ tại NAM PHÁT cam kết đạt tiêu chuẩn cao nhất về dịch vụ khách hàng, chất lượng sản phẩm chính hãng và tay nghề thợ cao.
Hồ sơ năng lực nhà thầu xây dựng chuyên nghiệp Nam Phát
Công Ty TNHH Kinh Doanh Nam Phát luôn đặt niềm tin của khách hàng lên hàng đầu; lợi ích khách hàng đi đôi thành công của công ty. Khi bạn có nhu cầu tham khảo đơn giá; kỹ thuật thi công “ thi công sửa chữa nhựa đường ” hãy liên hệ với chúng tôi.
“TẬN TÂM – UY TÍN
CHẤT LƯỢNG – GIÁ CẢ HỢP LÝ”
CÔNG TY TNHH KINH DOANH NAM PHÁT
ĐC: 870, Tỉnh Lộ 43, KP2, Phường Bình Chiểu, Quận Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh.
ĐT: 0917.787.428 (Mr. Nam)
0918.185.927 (Mr. Năm)
0966 54 79 39 (Mr. Dần)
0965053037 (Mrs Thủy )
0913746519 ( Ms.Trang )
EMAIL: TONGTHAUSON@GMAIL.COM